Lịch

Vui mừng chào đón

0 khách và 0 thành viên

Thư viện

Hỗ trợ trực tuyến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Visitors

    Flag Counter

    KC5 - Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Khắc Hiền (trang riêng)
    Ngày gửi: 06h:24' 19-01-2013
    Dung lượng: 579.0 KB
    Số lượt tải: 8
    Số lượt thích: 0 người
    KIỂM TRA BÀI CŨ
    Kể chuyện chứng kiến hoặc tham gia
    Thứ ngày tháng 3 năm 2009
    Bài cũ: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
    Kể chuyện:
    Lớp trưởng lớp tôi
    1. Kể một câu chuyện mà em biết trong cuộc sống nói lên truyền thống tôn sư trọng đạo của người Việt Nam ta.
    2. Kể một kỉ niệm về thầy giáo hoặc cô giáo của em, qua đó thể hiện lòng biết ơn của em với thầy cô.
    Thứ ngày tháng 3 năm 2009
    Kể chuyện:
    Lớp trưởng lớp tôi
    NGHE CÔ KỂ CHUYỆN!
    Thứ ngày tháng 3 năm 2009
    Kể chuyện:
    Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
    2. Kể một kỉ niệm về thầy giáo hoặc cô giáo của em, qua đó thể hiện lòng biết ơn của em với thầy cô.
    Gợi ý:
    *. Kỉ niệm về thầy cô:
    - Kỉ niệm về ngày đầu tiên đến trường; những hình ảnh ấn tượng mới lạ, tốt đẹp về thầy cô.
    - Kỉ niệm về sự chăm sóc ân cần, động viên, khuyến khích học sinh của thầy cô.
    - Kỉ niệm về một việc làm tốt được thầy cô khen; một việc làm sai được thầy cô phê bình, chỉ bảo.
    Thứ ngày tháng 3 năm 2009
    Kể chuyện:
    Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
    Gợi ý:
    *. Nhân vật trong các câu chuyện trên có thể là:
    - Thầy giáo, cô giáo của em và bản thân em.
    - Bạn bè ở trường, ở đường phố, thôn xóm em.
    - Người thân trong gia đình em (ông bà, cha mẹ, cô bác,...)
    - Cán bộ lãnh đạo địa phương em (phường, xã, quận huyện, tỉnh).
    - Các cô bác ở đường phố, thôn xóm em.
    *. Kể như thế nào:
    a) Yêu cầu: Kể một câu chuyện cụ thể (diễn ra trong một thời gian nhất định, ở một địa điểm xác định).
    b) Trình tự kể:
    - Giới thiệu câu chuyện.
    - Thuật lại nội dung câu chuyện:
    + Câu chuyện bắt đầu như thế nào?
    + Diễn biến câu chuyện ra sao? (kể rõ trình tự các sự việc xảy ra, hành động của nhân vật; chú ý nhấn mạnh những chi tiết thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo, tình cảm của học sinh đối với thầy cô hoặc tình cảm của thầy cô đối với học sinh.
    Thứ ngày tháng 3 năm 2009
    Kể chuyện:
    Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
    Thực hành kể chuyện
    Thứ ngày tháng 3 năm 2009
    Kể chuyện:
    Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
    *. Về nhà:
    - Thuật lại nội dung câu chuyện cho người thân nghe.
    - Chuẩn bị ôn tập tiết 1.
    Kính chúc các thầy cô giáo mạnh khoẻ !
     
    Gửi ý kiến